VIẾT PHẦN SUMMARY NHƯ THẾ NÀO CHO NỔI BẬT?
Một trong những mục đích chính của CV của bạn là giúp bạn NỔI BẬT so với những ứng viên khác ứng tuyển cùng vị trí và nhận được lời mời phỏng vấn.
Để giúp bạn làm được điều đó, một phần rất thiết yếu cần có trong CV đó là phần SUMMARY / ABOUT ME (bạn thích đặt tên sao cũng được) nhưng thường ứng viên không viết, nếu có viết thì viết lại chẳng ra làm sao cả (haizzzzz)
Đây là phần bạn truyền tải chính xác giá trị độc đáo mà bạn có thể mang lại cho công ty: chỉ ra mối liên hệ giữa các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn với nhu cầu của công ty. Để viết tốt phần này, hãy kết hợp các kinh nghiệm, kỹ năng bạn có với nhu cầu của Nhà Tuyển dụng.
Hãy đọc kỹ JD và tìm ra 3 điều quan trọng nhất mà nhà Tuyển dụng yêu cầu ứng viên phải có và 2 điều họ muốn ứng viên làm được.
Sau đó bạn hãy nghĩ về 3 điểm mạnh nhất của bạn so với vị trí tuyển dụng.
Cuối cùng là đặt bút viết từ 3 ~ 5 điểm độc đáo / nổi bật phù hợp với vị trí tuyển dụng. Để Ngọc lấy một ví dụ cụ thể để bạn dễ hình dung:
CÔNG TY YÊU CẦU:
1/ Bachelor’s degree in human resource or related field
2/ At least 5 years of experience in HR General
3/ Possess recruiting experience in senior level positions; solid knowledge in Learning and development is an advantage
4/ Be able to lead/participate in various HR projects; Customer oriented (external and internal)
GỢI Ý VIẾT:
- A HR professional who graduated with a master's degree in business administration in the UK and has 6 years working in the field of HR.
- Experienced in recruiting from the position of specialist to the position of Head of Department, always meeting 100% of the company's recruitment needs.
- Has led many HR projects, in which the most outstanding project has helped increase labor productivity by 5%, reduced attrition rate by 10%.
Hãy dành thời gian hôm nay để thực hiện phần SUMMARY / ABOUT ME thật tốt, bạn sẽ nổi bật so với các ứng viên apply cùng vị trí nhé!